โมฮัมหมัด อับดุลลาห์“ ชายที่ไม่มีขาแต่สามารถเล่นฟุตบอล

โมฮัมหมัด อับดุลลาห์“ ชายที่ไม่มีขาแต่สามารถเล่นฟุตบอล

โมฮัมหมัด อับดุลลาห์“ ชายที่ไม่มีขาแต่สามารถเล่นฟุตบอล
โมฮัมหมัด อับดุลลาห์“ ชายที่ไม่มีขาแต่สามารถเล่นฟุตบอล เมสซีปัดข้อเสนออาร์เซนอล เพื่ออยู่บาร์ซ่าต่อ

มูฮัมหมัดซาร่าชายที่ไม่มีขา แต่สามารถเล่นฟุตบอล โมฮัมหมัดอับดุลล่าคือชื่อ ของชายหนุ่มชาวบังกลาเทศ ชีวิตของเขาคนนี้ถูกแม่ ของตัวเองทอดทิ้งไปตั้งแต่เด็กๆ นอกจากนี้กลุ่มคนที่คอยดูแลเขา อย่างพ่อและแม่เลี้ยงก็มักจะ ทุบตีเขาอยู่เสมอมันจริงธรรมะการตัดสินใจ ครั้งสำคัญในชีวิตด้วยการหนี ออกจากบ้านเพื่อเป็นขอทาน และเร่ร่อนอยู่ข้างถนนและในวัยเพียง 7 ขวบ HAPPYLUKE

มูฮัมหมัดอับดูล่าพบกับ เรื่องที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต เขาประสบอุบัติเหตุทางรถไฟ มันเป็นความเจ็บปวดที่แสนสาหัส เพราะเขาได้สูญเสียหลายสิ่ง หลายอย่างไปพร้อมกัน เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เป็นการด่วนหมอและพยาบาล ช่วยกันยื้อชีวิตของเขาได้ทันเวลา แต่ก็ต้องแลกมาด้วย การสูญเสียหายทั้งสองข้าง นอกจากนี้พ่อและแม่เลี้ยงของเขา ไม่เคยติดต่อมาหาเขาเลย และปล่อยให้เป็นภาระของโรงพยาบาล จนเจ้าหน้าที่ต้องส่งตัวเขา ให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่โมฮัมหมัดอับดุลล่า ไม่ต้องการที่จะมีชีวิตแบบนั้น เขาหนีออกจากสถานเลี้ยงเด็ก เขาเล่าถึงเรื่องราวที่ตัวเอง ต้องประสบพบเจอในช่วงนั้นไว้ว่า ในตอนนั้นผมกลายเป็นคนไม่มีความหวัง และไม่รู้จะเดินต่อไปทางไหน ผมใช้ชีวิตอยู่ที่ข้างถนน ผู้คนมักรวยเศษเงินมาให้ เพราะเห็นผมมีสภาพเป็นคนพิการ แต่ผมกลับไม่มีความสุขเลย และอยากทำอะไรก็ได้ ให้ชีวิตของตัวเองดีขึ้น

ผมตัดสินใจหางานทำ ด้วยแขนทั้งสองข้างที่ยังเหลืออยู่ ผมเริ่มเป็นเด็กขายหนังสือพิมพ์ และเก็บหอมรอมริบเอาไว้เล่นฟุตบอล กันข้างถนนมันจุดประกาย ความรู้สึกของผมต่อกีฬา ชีวิตนี้อย่างไรก็ตามคนพวกนั้น ไม่อนุญาตให้ผมเล่นด้วยโชคชะตา มันลิขิตให้เขาเป็นแบบนี้

แต่โมฮัมหมัดอับดุลล่า ต้องการจะกำหนดมันเอง เพราะถึงแม้ว่าจะถูกปฏิเสธจากคนทั่วไป แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกท้อแท้ โดยเขากล่าวต่อว่าผมกลัวว่า เหลือจะต้องอยู่บนรถเข็นวีลแชร์ ผมจึงหัดเดินอย่าแข่งขัน และไม่ต้องใช้อุปกรณ์เหล่านั้น คอยช่วยช่วงแรกมันยากลำบาก เหมือนกันแต่จากนั้นผมก็ทำไม่ได้ สำเร็จและสามารถเล่นฟุตบอลได้เหมือนกับคนอื่นๆ

กระทั่งโค้ชของทีมฟุตบอล ที่มีชื่อว่าอาปาเจโร่ ตัดสินใจรับมูฮัมหมัดอับดุลลาเข้าร่วมทีม มันถือเป็นการเติมเต็มความฝัน ของชายคนนี้โดยปัจจุบัน เขาทำงานที่ท่าเรือเพื่อนำเงินมาซื้ออาหาร ควบคู่ไปกับการเล่นฟุตบอล กีฬาที่เขารักผู้คนรู้สึกประหลาดใจ ที่เห็นผมเล่นฟุตบอลพวกเขา ต่างสงสัยว่าผมเล่นมันได้อย่างไร เพราะว่าผมไม่มีขาแต่ผมแสดงให้ พวกเขาเห็นแล้วว่าผมไม่เกรงกลัว ใครทั้งนั้นและในสนามผมพร้อม เผชิญหน้ากับทุกคนเพราะหากผม ได้รับโอกาสแล้วผมจะทำให้ดีที่สุด มันเป็นเป้าหมายของผมในการ ใช้ความสามารถของผม เพื่อความฝันของผม โมฮัมหมัดอับดุลล่า

ฟังเรื่องราวของชายคนนี้ แล้วคุณคิดว่าปัญหาที่คุณเจอ มันหนักพอหรือยังแล้วมัน หนักเท่าสายคนนี้ไหม ถ้าไม่อย่ายอมแพ้ เพราะความฝันกับความจริง มันต่างกันแค่ลงมือทำเท่านั้น และมูฮัมหมัดอับดูล่าพิสูจน์แล้ว ว่าการไม่มีขาไม่ใช่อุปสรรค ในการเล่นฟุตบอลเสมอไป มูฮัมหมัดอับดูล่าชายที่ไม่มีขาแต่สามารถเล่นฟุตบอล